1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    1. Kiến thức
      • Trẻ biết tên vận động cơ bản: Chuyền và bắt bóng trên đầu, qua chân, biết tên trò chơi: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
      •  Hiểu cách thực hiện đúng vận động: Trẻ đứng trước khéo léo chuyền bóng qua đầu cho bạn đằng sau bằng 2 tay, bạn đứng sau đỡ bóng bằng 2 tay sao cho bóng không bị rơi tuột khỏi tay xuống đất và chuyền qua chân cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết hàng.
      • Trẻ biết tập các động tác cùng cô.
    2. Kĩ năng
      • Trẻ nói đúng tên vận động: Chuyền và bắt bóng trên đầu qua chân, nói đúng tên vận động ôn: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
      • Trẻ thực hiện đúng các thao tác trong vận động cơ bản: Trẻ đưa bóng bằng 2 tay, trẻ đằng sau đỡ bóng bằng 2 tay. Trẻ chuyền bóng chuyền ngang tay, trẻ đỡ bóng đỡ theo chiều dọc và tiếp tục chuyền cho bạn tiếp theo.
      • Trẻ chơi trò chơi 1 cách khéo léo, nhanh nhẹn.        
    3. Thái độ
      • Trẻ tập trung chú ý và thực hiện theo hiệu lệnh của cô.
      • Trẻ biết chờ đến lượt.
      • Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
      • Biết phối hợp nhịp nhàng với bạn, đoàn kết với bạn trong khi chơi trò chơi vận động.
  2. CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô và trẻ
      • Sân tập bằng phẳng, an toàn.
      • Cô và cháu trang phục gọn gàng.
  •  Bóng.
  • Vạch xuất phát.
  •  Nhạc TD, loa, máy tính.
  •  Đề can hình trái tim, Hoa gài, bảng gắn.
  1. CÁCH TIẾN HÀNH:

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

  1. Ổn định tổ chức:
  • Cô và trẻ trò chuyện về các phương tiện giao thông.
  • Cô giới thiệu chương trình : Để điều khiển được các phương tiện giao thông cần có ai? Vậy hôm nay chúng mình có muốn trở thành những bác tài xế thông minh và tài giỏi không nào! Cô sẽ mời chúng mình tham gia chương trình có tên: “ Người tài xế giỏi ”. Đến với chương trình hôm nay, BTC xin giới thiệu có sự góp mặt của 2 đội chơi: Đội 1 và đội 2. Cả 2 đội đã sẵn sàng đến với chương trình chưa nào!
  1. Phương pháp, hình thức tổ chức:
  1. Khởi động:
  • Bây giờ BTC xin mời 2 đội chơi lên tàu để tham gia chương trình nào!

- Cho trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu chân : Đi thường-> đi gót chân -> đi thường -> đi bằng mũi chân -> đi thường

-> chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy chậm dần -> về hàng. Sau đó, trẻ về đội hình 2 hàng dọc -> nghiêm nghỉ, dóng hàng -> điểm số -> chuyển đội hình 4 hàng ngang, tập bài tập phát triển chung.

b.Trọng động

* Tập bài tập phát triển chung theo nhạc bài “ Em đi qua ngã tư đường phố”

Để giúp các bác tài xế có 1 sức khỏe tốt tham gia các thử thách của chương trình, các bác tài xế sẽ cùng tham gia 1 bài tập đồng diễn với các động tác : Tay, bụng, chân, bật theo nhịp bài hát ““ Em đi qua ngã tư đường phố”

  • ĐT tay : 2 tay đưa sang ngang rồi đưa ra phía trước ( 3 lần x 8 nhịp)
  • ĐT lườn, bụng : 2 tay giơ lên cao, cúi gập người về phía trước ( 2 lần x 8 nhịp)
  • ĐT chân: 2 tay chống hông, bước khuỵu gối ( 2 lần x 8 nhịp)
  • ĐT bật : Bật chụm tách chân ( 2 lần x 8 nhịp)
  • VĐCB:  Chuyền và bắt bóng trên đầu, qua chân

( Giới thiệu phần thi thứ nhất : Tài xế thi tài )

  • Ở phần thi thứ 2 này, 2 đội chơi sẽ cùng thể hiện sự khéo léo của mình. Để xem 2 đội sẽ vượt qua thử thách này như thế nào nhé.
  • Cô đưa cho đại diện 2 đội 2 quả bóng. Trong những giờ học trước, chúng mình đã thực hiện những vận động gì liên quan tới bóng nhỉ?
  • Trong phần thi này 2 đội chơi sẽ cùng thực hiện vận động: Chuyền và bắt bóng trên đầu, qua chân.
  • Theo các con, với tên vận động như vậy, các con sẽ thực hiện như thế nào?
  • Rất nhiều ý kiến được đưa ra với nhiều ý tưởng hay! Bây giờ chúng mình cùng quan sát cô thực hiện vận động này nhé!
  •  Lần 1: Không giải thích.
  •  Lần 2: Kết hợp giải thích: 2 đội sẽ đứng thành 2 hàng dọc, bạn đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa bóng lên cao qua đầu chuyền cho bạn phía dưới. Bạn đứng sau đón bóng và đưa bóng xuống chuyền qua chân cho những bạn tiếp theo. Tiếp tục thực hiện luân phiên như vậy đến cuối hàng. Sau đó trẻ cuối hàng mang bóng chạy lên đứng vào đầu hàng rồi chuyền qua đầu cho bạn đứng sau.
  •  Lưu ý: Bạn chuyền bóng sẽ cầm bóng ngang tay, bạn đón bóng sẽ nhận bóng dọc tay.

          - Lần 3: Cho trẻ nói lại cách thực hiện vận động.

  • Cho trẻ thực hiện:

+ Lần 1: Đội 1 thực hiện

+ Lần 2: Đội 2 thực hiện

+ Lần 3: Cho 2 đội thực hiện.

               ( Cô chú ý bao quát, sửa sai và rèn kĩ năng cho trẻ).

     - Cho trẻ nhắc lại tên vận động.

  * TCVĐ: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

   - Giới thiệu phần thi thứ 2: “Tài xế giỏi”

- Cho trẻ nhắc lại cách thực hiện vận động

  • Cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội. các thành viên 2 đội sẽ lần lượt đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô .
  • Luật chơi: + Bạn của đội chơi nào thực hiện đúng    yêu cầu sẽ được dán 1 hình trái tim.
  • + Đội nào có số bạn được dán hình trái tim hơn sẽ giành chiến thắng.
  • Cho trẻ chơi. ( Chú ý rèn kĩ năng cho trẻ)
  • Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 – 2 lần.
  • Cô nhận xét phần chơi.
  1. Hồi tĩnh
  •  Trẻ đi lại, làm những chiếc máy bay giang ra bay liệng nhẹ nhàng theo nhịp bài hát : Anh phi công ơi!

         3. Kết thúc

         - Cô tổng kết chương trình: Hỏi lại nội dung giờ học.

         - Nhận xét chung.

         - Kết thúc hoạt động.

 

 

 

 

Trẻ lắng nghe và hưởng ứng theo

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ tập các động tác tay. bụng, chân, bật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

 

Trẻ trả lời theo ý hiểu

 

 

 

Trẻ quan sát

 

 

 

Trẻ quan sát + lắng nghe

 

 

 

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

Trẻ nhắc lại

 

 

Trẻ nhắc lại

 

Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

Trẻ chơi

 

 

Trẻ làm máy bay bay liệng