I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức

      • Trẻ biết tên bài học: Món quà tặng mẹ.
      • Trẻ biết sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, nhiều nguyên vật liệu khác nhau để tạo nên bức tranh tặng mẹ.
      •  Biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo nên sản phẩm tạo hình của mình.
      • Trẻ biết đặt tên cho bức tranh của mình.

2. Kĩ năng

      • Trẻ nói đúng tên bài học: Món quà tặng mẹ.
      • Trẻ dùng các kĩ năng tạo hình vẽ, in màu, thổi màu, sắp sếp bố cục hợp lý tạo nên bức tranh.
      • Trẻ giới thiệu và nói được tên bức tranh của mình.

3. Thái độ

      • Trẻ hứng thú tham gia giờ học và thích được tạo ra sản phẩm.
      • Biết yêu quý sản phẩm của mình, của bạn.
      • Biết yêu thương ông, bà, bố, mẹ, anh chị của mình.

II. CHUẨN BỊ:

* Đồ dùng của cô

      • Giáo án điện tử: Món quà tặng mẹ.
      • Nhạc một số bài hát trong chủ đề sự kiện tháng 11
      • Tranh gợi ý do cô và trẻ thực hiện: tranh thổi bóng bay, tranh in bàn tay và chấm tán cây, tranh vẽ giỏ hoa, tranh làm hoa bằng tăm bông.

                    * Đồ dùng của trẻ

      • Giấy vẽ.
  •  Các nguyên vật liệu tạo hình: Bút sáp, màu nước, lá cây, giấy kẹo, kéo, giấy màu, nắp chai, lõi giấy vệ sinh, bảng con, đất nặn...
  • Đĩa, khăn lau tay.
  • Giá treo sản phẩm tạo hình, kẹp sắt.
  1. CÁCH TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức:

- Trẻ vận động theo một đoạn nhạc đi vào chương trình.

- Cô giới thiệu chương trình “ ngày hội gia đình gắn kết yêu thương”

- Giới thiệu khách mời và thành phần chơi.

- Cho trẻ đi thăm quan triển lãm tranh do các nhà họa sĩ nhí  tự tạo.

- Đến với chương trình BTC đã tặng các con 1 món quà bất ngờ.

                  ( Cô lấy quà, mời trẻ lấy cùng cô)

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

- Cho trẻ về nhóm quan sát và thảo luận các bức tranh

                                         ( 1-2 phút)

- Các con ơi các con đã khám phá điều kỳ diệu chưa?

- Mời trẻ đại diện của nhóm mang tranh lên giá và nói về bức tranh của nhóm mình và đặt tên cho các bức tranh. Sau đó trẻ nhóm khác sẽ hỏi nhận xét lại bức tranh đó. Cuối cùng cô khái quát lại các bức tranh.

- Bức tranh vẽ giỏ hoa: các loại hoa khác nhau có cánh hoa và màu sắc khác nhau. Thân hoa và lá hoa màu xanh. Giỏ hoa màu nâu.

- Bức tranh in bàn tay và chấm ngón tay tạo nên cái cây: Hôm trước bạn Hiền đã in được bàn tay tạo thành thân cây còn tán cây bạn đã sử dụng kỹ năng chấm màu để tạo thành tán cây.

- Bức tranh thổi bóng: Để tạo thành quả bóng thì các con đã biết thổi màu rất đẹp những quả bóng ở gần thì to còn quả bóng cao hơn thì nhỏ hơn.

- Bức tranh hoa bằng bông tăm: Cô và các con đã sử dụng đất nặn và những chiếc bông tăm để nên bức tranh.

- Trong chương trình ngày hôm nay cô muốn các con hãy thể hiện tình cảm với mẹ của mình. Các con hãy làm những bức tranh đẹp do chính đôi bàn tay của mình để tặng mẹ các con có đồng ý không nào!

* Hỏi ý tưởng trẻ:

- Bây giờ các con hãy suy nghĩ xem các con có dự định làm gì nhé.

- Bạn nào có thể chia sẻ dự định của mình cho cô và các các bạn cùng nghe nào?

- Bạn A con sẽ làm gì?

- Con dùng kỹ năng gì để thực hiện?

- Bạn có ý tưởng rất mới, rất hay bạn nào có ý tưởng giống bạn nào?

- Vậy lát nữa chúng mình sẽ rủ bạn về nhóm để cùng thực hiện nhé.

- Bạn B sẽ làm gì ?

- Con sẽ đặt tên cho bức tranh là gì?

- Để có thể thực hiện được các ý tưởng các con vừa nêu ra. Ở giờ trước cô đã cho các con làm quen với những nguyên vật liệu khác nhau. Vậy ngày hôm nay các cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều nguyên vật liệu rồi  để các con có thể thực hiện được được các ý tưởng chúng mình vừa nêu. Và ngay bây giờ các con đã sẵn sàng dùng đôi bàn tay để tạo ra bức tranh thật đẹp chưa nào?

- Cô xin chúc cho các con sẽ tạo ra các bức tranh thật đẹp để tặng mẹ và trang trí cho ngôi nhà thân yêu của chúng mình nhé !

* Trẻ thực hiện:

- Nhắc nhở trẻ cách ngồi, giữ trật tự.

- Cho trẻ ngồi theo nhóm : Giúp đỡ trẻ yếu, gợi ý cho trẻ cách lựa chọn nguyên liệu, chất liệu, bố cục cho phù hợp.

* Trưng bày sản phẩm, chia sẻ cảm xúc:

- Trẻ treo sản phẩm của mình lên giá treo

- Bây giờ các con cùng hướng lên để quan sát bài của mình và của bạn nào?

- Mời bạn A lên đây với cô.

- Con hãy chia sẻ cho cô và các bạn biết về bài của con?

- Con đặt tên bức tranh của mình là gì?

- Bạn nào có nhận xét gì về bài của bạn?

- Cô mời bạn B thích bài nào ? Vì sao?

- Mời bạn C lên giới thiệu sản phẩm?

- Con đặt tên bức tranh là gì?

- Ngay bây giờ cô rất muốn nghe cảm xúc của các con về chương trình này. Cô mời bạn A

- Con đã làm gì ?

- Bạn B cảm nhận thấy sao? Con vui nhất là điều gì?

- Không chỉ các con vui mà cô cũng thấy rất vui. Cô thấy các con rất khéo léo đã tạo ra các bức tranh rất đẹptheo cách rất riêng của mình.Và cô tin chắc rằng mẹ các con sẽ cảm thấy rất vuikhi nhận được những món quà từ chính các con tạo ra đấy! Sau buổi ngày hôm nay các con sẽ cầm bài về tặng mẹ nhé.

- Giáo dục trẻ biết yêu thương ông, bà, bô, mẹ, anh, chị những người thân trong gia đình của mình.

- Cô xin tuyên bố các con đều xứng đáng là các nhà tài năng nhí.

3. Kết thúc

- Chương trình xin được kết thúc tại đây. Xin chào và hẹn gặp lại các bé vào chương trình này lần sau

* Vận động bài hát ‘ nhà mình rất vui ’

- Xin cảm ơn các con, các con chào các cô nào!

 

 

Trẻ chạy ra

 

 

Trẻ vỗ tay chào khách

Trẻ khám phá quà

 

 

 

Trẻ thảo luận theo nhóm

Trẻ trả lời

Đại diện 1 trẻ lên phát biểu

 

 

Trẻ QS và lắng nghe

 

Trẻ QS và lắng nghe

 

 

Trẻ QS và lắng nghe

 

 

Trẻ QS và lắng nghe

 

 

 

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ thực hiện

 

 

 

Trẻ treo sản phẩm lên giá

Trẻ QS

 

Trẻ chia sẻ

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ vận động cùng cô