GIÁO ÁN

                LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

                             Đề tài: Nghe hát” Chúc bé ngủ ngon - Tác giả Lưu Hà An

                             Trò chơi âm nhạc: Tiết tấu vui nhộn

                             Lứa tuổi: Nhà trẻ 24 - 36 tháng

                      Thời gian: 15-20 phút

                            Giáo viên  thực hiện: Trần Thị Thu Hương

                            Lớp: NT-D1

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức.

- Trẻ biết tên bài hát: “Chúc bé ngủ ngon

- Trẻ biết nội dung bài hát “Chúc bé ngủ ngon” là tiếng hát ru đưa các bé vào giấc ngủ ngon

- Trẻ biết cách chơi trò chơi “Tiết tấu vui nhộn

2. Kỹ năng.

- Trẻ nói được tên bài hát: “Chúc bé ngủ ngon”.”

- Trẻ lắng nghe, cảm nhận và hưởng ứng trọn vẹn theo giai điệu của bài hát “Chúc bé ngủ ngon”.

- Khi cô lắc chuông (nhạc) nhanh trẻ giậm chân, lắc lư hoặc vỗ tay chậm và ngược lại.

3. Thái độ.

- Trẻ hứng thú với hoạt động âm nhạc cùng cô và các bạn.

- Giáo dục trẻ: Ngủ ngoan, không khóc để có sức khỏe tốt.

II. CHUẨN BỊ

- Địa điểm: Lớp học

1. Đồ dùng của cô

- Nhạc không lời bài hát: Chúc bé ngủ ngon

- Đàn ocgan có bài hát: Chúc bé ngủ ngon

- Nôi, búp bê.

- 01 quả chuông

- Trang phục của cô: Áo dài

2. Đồ dùng của trẻ

- Trang phục của trẻ gọn gàng.

- Búp bê đủ cho số trẻ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Ôn định tổ chức

- Xúm xít, giới thiệu khách

- Cho trẻ chơi TC “Hello – googbye”

2. Phương pháp - hình thức tổ chức

* Nghe hát: “Chúc bé ngủ ngon - Tác giả Lưu Hà An

Nghe thấy tiếng khóc của em bé, cô ra bế em búp bê.

- Em búp bê buồn ngủ rồi, để cô hát cho em búp bê ngủ nhanh hơn nhé.

- Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Chúc bé ngủ ngon” (không nhạc)

+ Cô giới thiệu tên bài hát: Cô vừa hát bài chúc bé ngủ ngon của tác giả Lưu Hà An đấy

- Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc đàn và đồ dùng trực quan.

+ Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài hát gì?

+ Bài hát do nhạc sỹ nào sáng tác?

+ Cô giảng giải nội dung bài hát: Chúc bé ngủ ngon. Bài hát là những nhắn nhủ các bé ngủ ngoan để có những giấc mơ đẹp.

- Lần 3: Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát

+ Các con thấy bài hát có giai điệu như thế nào?

Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, du dương giúp các bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

- Lần 4: Cô hát và cùng trẻ bế ru em búp bê ngủ (mỗi trẻ 1 em búp bê)

* Giáo dục trẻ: Chúng mình nhớ khi ngủ chúng mình không nói chuyện riêng, ngủ ngoan để có những giấc mơ đẹp.

- Lần 5: Cô hát cho trẻ nằm

+củng cố: Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?

* Trò chơi âm nhạc: Tiết tấu vui nhộn

- Cô cho trẻ nằm ngủ, cô lắc tiếng chuông để trẻ thức dậy.

+ Các con thấy tiếng chuông có hay không? Cô và các con sẽ chơi trò chơi với tiếng chuông. Đó là trò chơi “Tiết tấu vui nhộn”

- Cách chơi như sau: Khi cô Hương lắc tiếng chuông chậm, chậm, chậm thì chúng mình vỗ tay hoặc giậm chân hoặc lắc lư người chậm. Còn khi cô lắc tiếng chuông nhanh thì chúng mình giậm chân hoặc vỗ tay hoặc lắc người thật nhanh, chúng mình nhớ chưa nào?

+ Lần 1: Chơi với tiết tấu khi cô lắc chuông chậm

+ Lần 2: Chơi với tiết tấu âm thanh nhanh, chậm của bản nhạc.

(Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần)

- Cô hỏi trẻ vừa chơi TC gì?

3. Kết thúc

- Củng cố, nhận xét, tuyên dương trẻ

- Kết thúc hoạt động

 

 

 

Trẻ đến bên cô, chào khách

 

 

 

 

Trẻ trả lời

 Trẻ lắng nghe

 

 

  

Trẻ lắng nghe

 

Trẻ trả lời

 

 

 

Trẻ lắng nghe và cảm nhận giai điệu

Trẻ trả lời

 

-Trẻ bế và ru em búp bê ngủ

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

Trẻ trả lời

 

 

 

Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi

 

 

Trẻ chơi cùng cô

Trẻ chơi cùng cô

 

 

Trẻ chơi cùng cô

 

 

Trẻ chào khách